Blog

Những ưu nhược điểm của đèn năng lượng mặt trời ngoài trời

Ngày nay, những tiến bộ công nghệ năng lượng mặt trời mới nhất đã mở đường cho các hệ thống đèn năng lượng mặt trời được quan tâm. Những đèn năng lượng mặt trời ngoài trời được sử dụng để nâng cấp các hệ thống chiếu sáng ngoài trời được hỗ trợ bởi các tấm quang điện. Các tấm quang điện này được kết nối ở cực hoặc gắn trên bộ phần của đèn. Pin sạc trong hệ thống đèn đường tự động cung cấp năng lượng cần thiết cho đèn đường LED trong suốt cả đêm.

>> Địa chỉ bán đèn năng lượng mặt trời giá tốt, chất lượng cao

>> Đèn năng lượng mặt trời TPHCM – giải pháp chiếu sáng tiết kiệm và an toàn

Những đèn đường năng lượng mặt trời này có thể tự động cảm nhận ánh sáng ngoài trời với sự trợ giúp của cảm biến. Chúng có thể hoạt động một cách thông minh để tiết kiệm điện và cho ánh sáng vào những đêm liên tiếp ngay cả khi ánh sáng mặt trời không có sẵn trong một vài ngày. Ngoài ra, những đèn năng lượng mặt trời ngoài trời này còn có khá nhiều mẫu mã, thâm mỹ cao phù hợp với từng mục đích trang trí khác nhau. Đây là lý do nhiều người dùng hiện nay đang chuyển sang đèn năng lượng mặt trời nhất là đèn năng lượng mặt trời ngoài trời được chú trọng hơn.

Những ưu nhược điểm của đèn năng lượng mặt trời ngoài trời 01

Đầu tiên các bạn nên tìm hiểu đèn năng lượng mặt trời là gì?

Hiểu theo cách nôm na đó là đèn dùng để chiếu sáng vào ban đêm, sử dụng pin lưu trữ điện năng được tạo ra từ ánh sáng mặt trời. Như vậy, đèn năng lượng mặt trời ngoài trời cũng có điểm chung như thế, chúng chỉ khác rằng được phát triển theo mục đích như tên gọi của chúng có them nhiều đặc tính để chống chịu lại điều kiện thiên nhiên ngoài trời. Các loại đèn năng lượng mặt trời ngoài trời đều sử dụng nguồn năng lượng mặt trời để chiếu sáng chứ không sử dụng nguồn điện lưới truyền thống. Khi sử dụng các loại đèn này bạn sẽ không mất chi phí tiền điện sử dụng hay chi phí cho hệ thống dây điện lắp đặt.

Ngoài ra đèn còn sở hữu những kiểu dáng sang trọng, tinh tế, có thiết kế độc đáo đẹp mắt. Chính vì vậy mà các mẫu đèn năng lượng mặt trời không chỉ là sản phẩm để chiếu sáng giúp tăng cường an ninh mà còn là vật dụng trang trí bắt mắt.

Vào ban ngày, tấm pin mặt trời sẽ có vai trò thu năng lượng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời, sau đó chuyển hóa thành điện năng, đi qua bộ điều khiển và được chuyển đến lưu trữ điện năng vào bình sạc.

Vào ban đêm, đèn sẽ tự động bật sáng để chiếu sáng khi trời tối, lấy điện năng từ bình sạc đã được sạc và lưu trữ trong ngày, cung cấp nguồn điện cho đèn led phát sáng vào ban đêm.

Những ưu nhược điểm của đèn năng lượng mặt trời ngoài trời 02

Ưu điểm khi sử dụng:

Trước đây khu vực ngoài trời như: sân vườn, đường đi, nơi vui chơi công cộng, … rất ít khi được lắp đặt các bóng điện truyền thống để trang trí cũng như chiếu sáng bởi những loại bóng đèn truyền thống cần được kết nối với nguồn điện truyền thống cố định điều này khiến cho sự lắp đặt luôn trở nên khóa khăn bởi là khu vực ngoài trời. Hơn nữa bóng đèn truyền thống sẽ không chịu được thời tiết mưa gió ở ngoài trời. Chính vì vậy, đèn năng lượng mặt trời ngoài trời có khả năng chống nước ra đời như một giải pháp giải quyết hết các hạn chế của đèn truyền thống. Chúng là một sự lựa chọn tốt vì:

  • Đây là loại đèn năng lượng mặt trời sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sán nên không cần tốn chi phí hóa đơn tiền điện.
  • Đèn chiếu sáng không dây, rất ít hoặc thậm chí không có dây dẫn điện rườm rà.
  • Đèn sử dụng bóng đèn led cực kỳ thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng, tuổi thọ lâu dài, tỏa nhiệt thấp và đòi hỏi bảo trì cực thấp.
  • Đặc biệt loại đèn năng lượng mặt trời này được thiết kế có thể hoạt động ổn định ngoài trời dưới những thời tiết khắc nghiệt như mưa bão hay mùa đông.
  • Loại đèn này rất an toàn thân thiện với người sử dụng, ngoài việc chiếu sáng nó còn giúp trang trí cho không gian mở thêm lung inh huyền ảo ơn khi đêm xuống.

Nhược điểm:

Ngoài những ưu việt kể trên thì chúng cũng không tránh khỏi những khuyết điểm không chỉ riêng đèn năng lượng ngoài trời mà hầu như mọi thứ đều như vậy. Có một vài nhược điểm của đèn khi mà chúng ta sử dụng chúng.

  • Mức chi phí đầu tư bạn đầu sẽ lơn hơn nhiều so với những loại đèn truyền thống
  • Cường độ ánh sang phụ thuộc nhiều vào điều kiện khí hậu thời tiết
  • Rất dễ bị đánh cắp bởi những tên trộm vì chúng có cấu tạo toàn khối rất dễ dàng vận chuyển điều mà những tên trộm rất ưa thích.
  • Trong quá trình sử dụng lâu dài, những chiếc đèn sẽ tích lũy bụi bẩn, tuyết hoặc rác từ các cá thể động vật gây ra trên các tấm pin năng lượng dẫn đến giảm hoặc ngừng hoàn toàn việc sản xuất tạo ra năng lượng.

Đây là lý do mà đèn năng lượng mặt trời cần được kiểm tra thường xuyên khi đặt chúng ở ngoài trời và trong điều kiện thời tiết tự nhiên khắc nghiệt.

Trên đây là bài viết giới thiệu về đèn năng lượng mặt trời ngoài trời giúp cho người tiêu dùng hiểu hơn về loại đèn này cũng như cách lắp đặt sử dụng. Tùy vào nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn khác nhau sao cho phù hợp. Việt Solar luôn tự tin là nơi cung cấp những mẫu đèn năng lượng mặt trời chính hãng hàng đầu, ở đây bạn sẽ lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất.

Các bài viết khác