Blog

Cách cài đặt đèn năng lượng mặt trời tối ưu, đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà mà không phải ai cũng biết?

Đèn năng lượng mặt trời đang được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống của con người, không những dùng để thắp sáng không gian gia đình, đường phố hay công viên… mà loại đèn này còn được dùng để trang trí. Tuy nhiên không phải ai cũng biết lắp đặt và vận hành nó đúng cách. Để giải quyết những khó khăn đó sau đây chúng tôi xin đưa ra cách cài đặt đèn năng lượng mặt trời tối ưu, đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể tự lắp được tại nhà. Dưới đây là các bước chi tiết để cài đặt đèn, mời các bạn theo dõi!

Cách cài đặt đèn năng lượng mặt trời tối ưu, đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà mà không phải ai cũng biết? 01

Đèn năng lượng mặt trời là gì?                                                   

Đèn led năng lượng mặt trời là một trong những loại đèn Led chiếu sáng ngoài trời sử dụng năng lượng của ánh sáng mặt trời để chuyển hóa thành điện năng cung cấp năng lượng cho đèn led. Hiểu theo cách chuyên môn đèn led năng lượng mặt trời là ban ngày các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ tích điện vào hệ thống bình ắc quy dự trữ để khi trời tối thì hệ thống đèn led năng lượng mặt trời sẽ tự động bật sáng đèn LED và giảm độ sáng khi đêm đã về khuya.

Các bước cài đặt đèn năng lượng mặt trời:

Bước 1: Kiểm tra xem nơi nào trên căn nhà của bạn có lượng ánh sáng mặt trời chiếu mạnh nhất và lâu nhất. Từ đó xác định được vị trí lắp đặt tấm pin năng lương mặt trời để tấm pin làm việc một cách hiệu quả nhất.

Bước 2: Lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời

– Dùng máy khoan để khoan 2 lỗ đã đánh dấu rồi đặt thanh đỡ và vít ốc bằng máy cho thật chặt cố định thanh đỡ.

– Đặt tấm pin vào giá đỡ ở vị trí ngoài trời, nơi có thể hấp thụ tối ánh sáng của mặt trời. Sau đó vặn ốc thật chặt và điều chỉnh góc độ nghiêng của tấm pin về phía mặt trời.

Bước 3: Lắp đặt đèn Led                          

Tùy vào mục đích và dự định của bạn mà bạn chọn vị trí lắp đèn Led cho căn hộ của mình.

Sau khi bạn chọn được vị trí lắp đặt rồi thì ta đi xác định vị trí khoan ốc vít cố bằng mát tương tự như bước lắp đặt tấm pin năng lượng.

Lắp đèn vào vị trí vừa khoan ốc vít, rồi vặn ốc vít thật chặt để cố định đèn và chỉnh góc chiếu sáng một cách hợp lý.

Cách cài đặt đèn năng lượng mặt trời tối ưu, đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà mà không phải ai cũng biết? 02

Bước 4: Kết nối dây cắp nguồn

Bạn chỉ cần vặn hai dây kết nối giữa tấm pin năng lượng mặt trời và đèn led là xong hoàn thành công tác lặp đặt và sử dụng điều khiển và sử dụng.

Ngoài việc tự cài đặt bạn cũng nên cần lưu ý những bước sau trong quá trình cài đặt và sử dụng để tận dụng hiệu quả mà đèn led mang lại:

  • Tránh vật cản từ môi trường: Tác dụng tấm pin mặt trời là hấp thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời. Vì vậy khi lắp đặt, chúng ta nên tránh những chỗ có cây to che khuất. Cành cây hay đường dây, cột đèn,…sẽ tạo bóng trên mặt tấm pin và sẽ làm giảm khả năng hấp thu năng lượng. Và sẽ không sạc đầy năng lượng dùng cho ban đêm.
  • Điều chỉnh góc của tấm pin: Lựa chọn góc phải hợp lý, điều chỉnh tấm pin để đón ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào để đạt hiệu quả tối đa, tăng khả năng sử dụng và ban đêm
  • Không nên đặt tấm pin với đèn cách xa nhau quá: Vì nếu chúng ta đặt xa sẽ sử dụng dây cắp hai lõi thường thì sẽ tốn điện năng và giảm hiệu suất chiếu sáng của đèn
  • Công suất của pin nên phù hợp với đèn: Để năng lượng tạo ra từ tấm pin đủ hỗ trợ đèn led chiếu sáng thì chúng ta nên chọ tấm pin có công suất phù hợp với đèn. Ví dụ bạn đang sử dụng đèn led 50W thì bạn nên chọ tấm pin có công suất 100w. Việc lựa chọn tấm pin có công suất nhỏ hơn sẽ không đủ năng lượng hỗ trợ đèn led và về lâu về dài làm giảm tuổi thọ của đèn lẫn tấm pin gây ra hỏng hóc và tốn kém.
  • Không để tấm năng lượng trong nhà: Khi mua đèn năng lượng về, chúng ta nên cần để bên ngoài để pin được sạc đầy điện năng. Vì vậy cần đặt tấm pin riêng và đèn riêng để chúng kết nối với nhau bằng dây cáp
  • Dùng điều khiển từ xa phải chính xác: Bộ điều khiển đèn năng lượng được thiết kế rất thông minh. Nó có công dụng ngắt dòng điện từ pin mặt trời khi bộ nạp đã đầy và tự bật công tác đèn để chiếu sáng ban đêm. Nhiều khách hàng phải hồi hay bị mắc lỗi khi sử dụng. Vì vậy, trước khi mua bạn cần tìm hiểu kỹ càng về cách sử dụng cũng như nhờ sự tư vấn giúp đỡ của nhân viên để có thể sử dụng một cách tốt nhất.

Trên đây là bài viết hướng dẫn về cách cài đặt đèn năng lượng mặt trời tối ưu, đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà giúp cho người tiêu dùng hiểu hơn về cách lắp đặt sử dụng. Tùy vào nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn khác nhau sao cho phù hợp. Mong rằng với những gọi ý trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách cài đặt đèn năng lượng mặt trời dễ dàng nhất.

>> Hướng dẫn cách sử dụng của quạt năng lượng mặt trời dành cho những ai chưa biết về chúng

>> Đèn năng lượng mặt trời nhập khẩu có điểm gì nổi bật khiến người tiêu dùng săn đón

Các bài viết khác