Blog

Cùng tìm hiểu về nguyên lý làm việc của đèn năng lượng mặt trời 40w

Đèn pha led năng lượng mặt trời là một thiết bị chiếu sáng cực kì quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người và nó đem lại sự tiện dụng cho người dùng mà quý khách hàng nào cũng sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu sản phẩm này. Vậy đèn năng lượng mặt trời 40W có cấu tạo và hoạt động như thế nào? chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để rõ hơn nhé.

>> Vì sao nên sử sụng quạt năng lượng mặt trời, lợi ích của loại quạt này

>> Đèn led năng lượng mặt trời là loại đèn gì? Có nên mua đèn led năng lượng mặt trời không?

Có rất nhiều loại đèn năng lượng mặt trời có công suất khác nhau như: đèn năng lượng mặt trời 40W, đèn năng lượng mặt trời 60W, 100W….. Tuy chúng khác nhau về công suất, khác nhau về bề ngoài nhưng cấu tạo đèn tương tự nhau do các dòng đèn led năng lượng mặt trời có nguyên lý hoạt động cùng nhau. Thiết bị chiếu sáng hoàn toàn tự động mà không cần có tác động của con người.

Nguyên lý làm việc của đèn năng lượng mặt trời 40w

Về mặt cấu tạo, đèn năng lượng mặt trời 40W có những bộ phận cơ bản như sau: Tấm pin năng lượng mặt trời, bảng dẫn, bảng điều khiển, bộ phận cảm ứng, bảng năng lượng mặt trời, bình lưu trữ điện năng, công tắc đèn. Đây là những bộ phận không thể thiếu trong một sản phẩm đèn năng lượng mặt trời 40W. Các bộ phận hoạt động phối hợp nhịp nhàng với nhau dựa trên nguyên lý hoạt đồng tự động tiện dụng nhất.

Vào ban ngày, đèn năng lượng mặt trời 40W sẽ tự ngắt, tấm sạc pin năng lượng mặt trời sẽ tự nạp năng lượng do ánh sáng mặt trời chiếu vào tích tụ năng lương vào bình sạc hoặc pin. Ánh sáng mặt trời sẽ được tích tụ cho tới đủ năng lượng sẽ tự động ngắt. Tất cả quá trình bật, tắt, nạp điện được điều khiển bởi vi mạch bên trong đèn.

Nguyên lý làm việc của đèn năng lượng mặt trời 40w 02

Vào buổi tối, bình sạc hoặc pin của đèn năng lượng mặt trời 40W sẽ cung cấp năng lượng đã tích tụ được vào ban ngày để cho đèn chiếu sáng. Đèn cũng sẽ tự bật khi trời tối và tự ngắt khi trời sáng. Với cách hoạt động tự động như vậy thì người dùng không cần lo lắng về việc quên bật hay tắt thiết bị, ngoài ra thì đèn có thể chịu nước tốt nên bạn có thể an tâm khi để đèn bên ngoài trời mưa.

Như vậy, với cấu tạo và nguyên lý của đèn năng lượng mặt trời 40W thì người dùng có thể sử dụng sản phẩm này một cách rộng rãi. Có thể lắp ở sân vườn, hành lang, cổng, hoặc các khu công cộng, khu vui chơi ngoài trời. Ngoài ra với cơ chế hoạt động như vậy thì đèn có thể chịu được thời tiết mưa gió hay môi trường khắc nghiệt. Thiết kế mạch kín nên có thể lắp đặt mọi khu vực có ánh sáng chiếu vào, tiết kiệm điện năng hơn hẳn so với các dạng bóng đèn thông thường chính vì vậy đem lại rất nhiều sự hài lòng cho người dùng.

Các bài viết khác