Đèn Led năng lượng mặt trời Solar Light sân vườn
Blog

Ưu điểm và nhược điểm đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Đèn thảm cỏ được dùng để thắp sáng lối đi, đường đá công viên, đèn có công suất trung bình cho khả năng thắp sáng liên tục trong thời gian dài. Vị trí thích hợp nhất để đặt đèn thảm có là sân vườn cạnh đường đi, đặt đèn có kết hợp đèn lồng chiếu sáng công viên nhà bạn

Cấu tạo đè sân vườn tích điện năng lượng

  • Solar panel: Là tâm pin năng lượng mặt trời gồm các Cell hấp thụ ánh sáng mặt trời chuyển thành điện năng.
  • Controller: Có nhiệm vụ ngắt dòng điện khi bình ắc quy được sạc đầy để tránh tình tràng nổ bình ắc qui, tự động bật đèn khi trời tối và tắt đèn khi trời sáng
  • Battery: Là bình lưu trữ điện cho đèn sáng
  • Đèn LED: Đèn năng lượng mặt trời sử dụng đèn LED siêu sáng, tiết kiệm điện, tuổi thọ trên 50.000h
  • Thân đèn: Tùy theo loại đèn mà sử dụng chất liệu khác nhau thường là chất liệu nhôm mạ đồng, nhôm sơn tĩnh điện, thép không rỉ, hợp kim nhôm..
  • Công tắc: Dùng để ngắt nguồn điện khi đèn được bỏ trong thùng.

Đèn sân vườn tích điện sôi sáng khuôn viên

 

Nguyên lý hoạt động đèn sân vườn năng lượng

  • Ban ngày, tấm pin năng lượng mặt trời thu năng lượng từ ánh nắng sau đó chuyển hóa thành điện năng, đi qua bộ điều khiển sạc và lưu trừ điện năng vào bình ắc quy.
  • Buổi tối,đèn tự động bật sáng khi trời tối, lấy điện năng từ ắc quy đã lưu trữ trong ngày, cung cấp nguồn điện cho đèn led phát sáng vào ban đêm

Công dụng đèn tích điện mặt trời

Đèn thảm cỏ năng lượng mặt trời còn có nhiều loại với mẫu mã khác nhau, sử dụng để chiếu sáng lối đi, sân vườn, tượng đài phung nước.

Đèn thảm có được sử dụng khá phổ biến trong hầu hết các sân vườn hiện nay, với ưu điểm gọn gàng, đẹp mắt, dễ dàng lắp đặt, có thể sử dụng linh hoạt, có thể đặt đèn ở bất kỳ nơi nào bạn muốn trang trí, thời gian sạc đầy pin chỉ khoảng 6 -8 tiếng trong khi hiệu suất chiếu sáng kéo dài suốt cả đêm

Sử dụng đèn trang trí không chỉ đơn giản để thắp sáng công viên, sân vườn mà còn thể hiện Gout thẩm mĩ và sự sáng tạo của từng người, giúp bạn thưởng thức những buổi tối bên gia đình một cách thật trọn vẹn.

Những ưu điểm của đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Những chiếc đèn sân vườn năng lượng mặt trời không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện mà còn là một vật trang trí rất đẹp cho khoảng sân vườn xinh của nhà bạn.

Những chiếc đèn này có khá nhiều ưu điểm nổi bật mà chúng ta có thể kể đến như sau:

  • Tiết kiệm chi phí: đèn sân vườn năng lượng mặt trời sử dụng năng lượng mặt trời nên ta không phải mất chi phí cho hóa đơn tiền điện hàng tháng.
  • Thân thiện môi trường: Năng lượng mặt trời sạch, tái tạo và bền vững, góp phần bảo vệ môi trường sống của con người. Nó không gây ô nhiễm không khí do các chất độc hại gây ra.
  • Tiện lợi hơn với chế độ tự tắt/ bật đèn, đèn luôn tự sáng vào ban đêm và ngắt khi trời sáng.
  • Tuổi thọ của đèn lên trên 10 năm/.
  • An toàn việc sử dụng nguồn cấp điện áp thấp DC, an toàn hơn và đáng tin cậy, tính năng cuộc sống lâu dài, nhưng cũng có chức năng chống trộm, tăng cường sự an toàn của đèn chính nó, có thể được sử dụng trong các mỏ và các nơi nguy hiểm khác
  • Bảo vệ thị lực của bạn DC Drive, không nhấp nháy (đèn thông thường là ổ AC, nó sẽ tạo ra nhấp nháy)
  • Ánh sáng không chứa tia cực tím và hồng ngoại, không tạo ra bức xạ (các đường sáng thông thường có chứa tia cực tím và hồng ngoại)
  • Đèn sử dụng năng lượng từ mặt trời, không bị rắc rối đến dậy vướng tay chân và giảm đi khả năng chập điện

đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Khung viên được chiếu sáng bằng đèn sân vườn

>> Bạn có thể xem các loại đèn lắp đặt sân vườn như:

Nhược điểm của đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Bên cạnh những ưu điểm thì đèn sân vườn năng lượng mặt trời cũng có những mặt hạn chế như:

  • Giá thành của những chiếc đèn sân vườn năng lượng mặt trời này khá cao, chi phí đầu tư ban đầu cho hệ thống đèn sân vườn sẽ tương đối đắt.
  • Tấm pin năng lượng mặt trời phải được lắp đặt ở vị trì đón nắng nhưng hiện nay nhiều nơi ở thành thị đã bị các tòa nhà cao tầng che khuất nên khó lắt đặt. Ngoài ra, hiệu quả của hệ thống cũng phụ thuộc vào vị trí và năng lương của mặt trời, thế nên vào mùa mưa, hay khi trời không có nắng thì những chiếc đèn này sẽ không còn tác dụng.
  • Hơn nữa, việc sản xuất năng lượng mặt trời bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết và bụi bẩn sẽ làm giảm thu năng lượng của các tấm pin, gây tổn hại đến tuổi thọ của đèn.

Sử dụng đèn pha led chiếu sáng cho sân vườn

  • Bên cạnh những chiếc đèn sân vườn năng lượng mặt trời như trên, chúng ta còn có một giải pháp để khắc phục những nhược điểm của chúng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả chiếu sáng và tính thẩm mĩ cho sân vườn nhà bạn, đó chính là sử dụng đèn pha led và đèn sân vườn cao cấp.
  • Sử dụng đèn pha led cho sân vườn bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì những mặt ưu điểm nổi trội của nó. Đèn pha led có nhiều công suất khác nhau đáp ứng cho nhu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, kiểu đèn trang trí ngoại thất này còn tạo được góc chiếu rộng, chỉ cần bố trí mở một góc cũng giúp mang lại ánh sáng lung linh cho khu vườn của bạn
  • Với đèn pha led là loại đèn thích hợp để chiếu sáng ngoài trời vì nó được thiết kế cấu tạo đặc biệt với cấp độ bảo vệ có thể chống chịu được rất tốt với các tác động xấu của thời tiết như: mưa gió, bụi bặm, ánh sáng mặt trời… Ngoài ra, với thiết kế vỏ đèn chắc chắn, đèn pha led có khả năng chống chịu tốt với các tác động va chạm bên ngoài.
  • Bên cạnh đó, đèn pha led còn được sử dụng công nghệ ánh sáng từ Chip Led nên ánh sáng do đèn phát ra được đồng đều và ổn định hơn. Ánh sáng của đèn dễ chịu và hiệu quả chiếu sáng cao giúp không ảnh hưởng tới thị lực, không gây hại cho mắt, an toàn cho người sử dụng.
  • Hơn thế nữa loại đèn này còn có một ưu điểm khiến bạn hài lòng hơn cả là khả năng tiết kiệm điện năng rất tốt, có thể tiết kiệm điện lên tới khoảng 70% so với các sản phẩm trước đây, kết hợp với thời gian chiếu sáng lâu dài và tuổi thọ cao thì đây quả thực là một sản phẩm hữu ích mà các bạn nên lựa chọn.

Hi vọng sau bài viết hôm nay đã mang lại những kiến thức kỹ thuật vô cùng thiết thực dành cho quý khách hàng có thể lựa chọn những loại đèn có cường độ ánh sáng phù hợp với căn nhà. Tuyệt đối không nên ham rẻ, mua sản phẩm có giá quá chênh lệch so với thị trường mà đảm bảo chất lượng. Nó chỉ giao động và chênh lệch giữa các đơn vị không đáng kể, bạn chỉ có thể đến công ty Việt-Solar trực tiếp để đảm bảo các yếu tố về chất lượng của sản phẩm cũng như các chính sách bảo hành, bảo trì.

Đọc thêm: Tìm hiểu đèn năng lượng mặt trời 2020

Các bài viết khác