Đèn Led chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời
Blog

Những điều bạn cần biết về cường độ ánh sáng

Ánh sáng góp phần tạo nên sự sống và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người. Nhưng liệu chúng ta đã thực sự hiểu rõ về nguồn năng lượng này?Nếu được hỏi ánh sáng là gì bạn sẽ trả lời như thế nào? Là nguồn năng lượng phát ra từ mặt trời hoặc bóng đèn điện, đèn pin?

Thế ánh sáng là gì?

  • Ánh sáng là  để chỉ các bức xạ điện từ có bước sóng nằm trong vùng quang phổ nhìn thấy được bằng mắt thường của con người .Gần giống như mọi bức xạ điện từ, ánh sáng có thể được mô tả như những đợt sóng hạt chuyển động gọi là photon. Cường độ anh sáng có tốc độ rất nhanh, điều này dễ hiểu khi trời mưa, ta thấy cái chớp xong rồi một lúc mới nghe tiếng sấm.

 

Có 3 loại ánh sáng xung quanh qua dễ nhận biết:

  • Ánh sáng từ mặt trời tạo ra còn được gọi là ánh nắng (hay còn gọi là ánh sáng trắng bao gồm nhiều ánh sáng đơn sắc biến thiên liên tục từ đỏ đến tím)
  • Ánh từ mặt trăng mà con người thấy được gọi là ánh trăng thực ra là ánh sáng do mặt trời chiếu qa mặt Trăng rồi sau đó phản xạ đi tới mắt người.
  • Cường độ ánh sáng đèn tạo ra còn được gọi là ánh đèn;
  • Ánh sáng các động vật phát ra gọi là ánh sáng sinh học

Lăng kính phân tích chùm ánh sáng trắng, tách sóng dài (đỏ) sóng ngắn hơn (màu lam)

 

Lăng kính phân tích chùm ánh sáng trắng, tách sóng dài (đỏ) sóng ngắn hơn (màu lam).

  • Ánh sáng lạnh  là ánh sáng có bước sống tập trung gần vùng quang phổ tím
  • Ánh sáng nóng là ánh sáng có bước sóng nằm quanh  vùng đỏ.
  • Ánh sáng có quan phổ trải đều từ đỏ đến tím là ánh sáng trắng.
  • Ánh sáng còn lại có bước sóng tập trung quanh quang phổ rất hẹp gọi là ánh sáng đơn sắc.
Tên Bước sóng Tần số (Hz) Năng lượng Photon EV
Tia gamma ≤ 0,01 nm ≥ 30 ehz 124 kev- 300~ GeV
Tia X 0,01 nm ~ 10 nm 30 EHz ~ 30 PHz 124 eV ~ 124 keV
Tia hoại tử 10 nm ~ 380 nm 30 PHz~ 790 THz 3.3 eV ~ 124 eV
Ánh sáng nhìn thấy 380 nm ~700 nm 790 THz ~ 430 THz 1.7 eV ~ 3.3 eV
Tia hồng ngoại 700 nm ~ 1000mm 430 THz~300 GHz 1.24 meV ~ 1.7 eV
Vi ba 1 mm ~1 m 300 GHz ~300 MHz 1.7 eV – 1.24 meV
Radio 10mm ~ 100000 km 300 GHz ~  3 Hz 12.4 feV ~ 1.24 meV

Bảng phân  chia các bức xạ sóng điện từ cường độ ánh sáng

 

Có 3 loại màu ánh sáng cơ bản.

  • 2700K ~ 3500K được gọi là màu trắng ấm hay còn gọi vàng ấm tạo ra ánh sáng dịu, thư giãn, hoàn hảo để sử dụng trong các phòng ngủ, phòng khách và nhà hàng.
  • 3500K ~ 4500K tạo ra một ánh sáng trung tín thân thiện và hấp dẫn. Nó lý tưởng để sử dụng trong văn phòng, tầng hầm, nhà để xe và môi trường làm việc.
  • 4500K ~ 6500K tạo ra ánh sáng trắng mát rực rỡ, sống động được đề nghị sử dụng cho các khu sân vườn vực trưng bày, chiếu sáng an ninh và nhà để xe,

bảng màu cường độ ánh sáng

Bảng Cường độ ánh sáng từ 1000 ~10.000

 

Cách lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp cho từng không gian.

 

Ánh sáng trắng ấm

Màu trắng ấm thường là màu ánh sáng phổ biến. Ngày nay bạn có thể tìm thấy ánh sáng này ở hầu hết các loại đèn led năng lượng mặt trời. Nó là sự hoàn hảo cho việc tạo ra không khí ấm cúng trong những khu vực bạn thư giãn với  những người thân bạn bè và gia đình. Hầu như mọi người chọn màu này cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng ăn của họ, nơi tất cả mọi người thường tụ tập lại với nhau.

Ánh sáng trung tính

Nếu bạn đang tìm kiếm loại ánh sáng tạo ra một hiệu ứng tự nhiên, đèn chiếu sáng led là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Nó có khả năng phát ra ánh sáng trắng bắt chước ánh sáng trung tính tự nhiên và có thể được sử dụng thoải mái bất cứ nơi nào trong nhà của bạn.

Ánh sáng trắng mát

Ánh sáng trắng mát bổ sung cho lối trang trí hiện đại vì nó tạo ra một màu sắc tươi sáng rõ nét. Đèn led trắng mát phát sáng mạnh hơn và tập trung hơn và trở thành một lựa chọn phổ biến để sử dụng trong triển lãm và khu vực quanh nhà (sân vườn, công viên)

Với việc chuyển sang sử dụng đèn led năng lượng mặt trời, ngoài việc có thể điều chỉnh ánh sáng cho thiết kế nội thất, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền cho hóa đơn năng lượng của mình nhờ ưu điểm tiêu thụ năng lượng thấp và tuổi thọ dài của chúng

Hi vọng sau bài viết hôm nay đã mang lại những kiến thức kỹ thuật vô cùng thiết thực dành cho quý khách hàng có thể lựa chọn những loại đèn có cường độ ánh sáng phù hợp với căn nhà. Tuyệt đối không nên ham rẻ, mua sản phẩm có giá quá chênh lệch so với thị trường mà đảm bảo chất lượng. Nó chỉ giao động và chênh lệch giữa các đơn vị không đáng kể, bạn chỉ có thể đến công ty Việt-Solar trực tiếp để đảm bảo các yếu tố về chất lượng của sản phẩm cũng như các chính sách bảo hành, bảo trì.

> Có thể bạn quan tâm:

Các bài viết khác